[repost] Generations Springer อีกหนึ่งสมาชิกของทีม Wreckers

สวัสดีครับ
ต้องขอลัดคิวการรีวิว Jet Vehicon ก่อนนะครับ เพราะมีคนขอมาทางเฟซบุ๊คว่าอยากจะทราบความรู้สึกของผมเกี่ยวกับ Springer และก็ยังไม่เห็นรีวิวนี้ในไทยเลยครับ ในขณะที่ Jet Vehicon นั้น มีคนรีวิวแล้ว จึงขอเลื่อนไว้คราวหน้าครับ
สำหรับ Springer ตัวนี้ก็เป็น Triple Changer หรือ Transformers ที่สามารถแปลงร่างได้สามร่าง ซึ่งโดยปกติแล้วหุ่นยนต์ Transformers นั้น จะแปลงร่างได้เพียง 2 ร่าง คือร่างหุ่นยนต์และร่างยานพาหนะ (หรือร่างอื่นๆ) แต่ประวัติศาสตร์ของของเล่น Transformers ที่เคยออกมา ตัวที่แปลงร่างได้มากแบบที่สุดเท่าที่ผมเคยพบนั้น สามารถแปลงได้ถึง 10 แบบครับ การแปลงได้ 3 ร่าง จึงอาจจะดูน้อยเมื่อเทียบกับตัวที่แปลงได้มากๆ แบบ แต่ก็ยังน่าสนใจมากอยู่ดี เพราะ Transformers ส่วนใหญ่จะแปลงได้เพียง 2 ร่างเท่านั้นเอง
ตอนนี้ Triple Changers ที่ได้รับการยืนยันว่าจะมีการจำหน่ายแน่นอน มีเพียง 3 แบบครับคือ Springer ตัวนี้ Blitzwing ที่แปลงเป็นเครื่องบินกับรถถังได้ ที่ออกมาพร้อมกัน ก็เท่ดีทีเดียวแต่ผมยังไม่ได้ซื้อไว้ กับอีกตัวคือ Sandstorm ที่เป็นตัวดัดแปลงจาก Springer ก็ต้องรอดูกันว่าจะมีตัวอะไรออกมาอีก
นอกจากนี้ ความน่าสนใจของ Springer ตัวนี้ยังอยู่ที่ การเป็นของเล่นฉลองครบรอบ 30 ปี Transformers และได้รับการออกแบบตามดีไซน์ของการ์ตูนของสำนักพิมพ์ IDW ซึ่งตามความเห็นผมแล้วคิดว่าเท่กว่าที่ฮาสโบรออกแบบเอง ของเล่นชุดนี้ (ฉลอง 30 ปีฯ) ยังมีออกมาเรื่อยๆ ครับ แต่ละแบบก็เท่ๆ ทั้งนั้น ก็ต้องลองมาดูกันว่าผมจะได้เก็บกี่แบบ 555+
ส่วนคำว่าหน่วย Wreckers นั้นก็อ้างอิงตามทีม Wreckers ของ IDW นะครับ ซึ่งจะประกอบด้วย Kup, Perceptor, Drift, Blurr, Blaster, Roadbuster และ Springer ครับ (สมาชิกหน่วย Wreckers จะเปลี่ยนหน้าไปตามกาลเวลาครับ จึงไม่แน่ว่าจะมีใครมาเป็นสมาชิกบ้าง แต่ตัวยืนก็ประมาณนี้ครับ ซึ่งจะแตกต่างจากในภาคมูวี่ ที่มี Roadbuster, Topspin และ Leadfoot) ก็น่าสนุกดีสำหรับผู้ที่อยากเก็บให้ครบทีม แต่ก็เหนื่อยเหมือนกันสำหรับบางตัวที่มีราคาสูง ส่วนตัวก็ไม่ได้ซีเรียสกับการเก็บครบทีมมากนักครับ ไม่ค่อยรีบเท่าไหร่
พูดยาวมากเลยคราวนี้ เริ่มรีวิวดีกว่า
Robot Mode
ผมชอบร่างหุ่นมากที่สุด เพราะแทบจะไม่มีส่วนเกินเลยครับ แถมยังเหมือนในดีไซน์เอามากๆ
นี่ครับภาพดีไซน์หน้ากล่องจากเว็บ seibertron
หน้าตาเข้าขั้นหล่อ

มีด้านหลังที่อาจจะดู "เต่า" ไปหน่อย
จุดขยับค่อนข้างดี
ล้อไม่ต้องยื่นออกมาจากขา
เราอาจเก็บปีกที่ขาได้หลายแบบ
อาวุธมีสองอย่าง อย่างแรกคือปืน ซึ่งการยิงจะใช้เลื่อนสวิตซ์เอา โดยไม่ได้ใช้ระบบสปริง แต่ก็สามารถยิงออกมาได้แรงพอควร (ยิงทีละลูก)

ส่วนอีกอย่างคือดาบที่แปลงมาจากใบพัดของร่างเฮลิคอปเตอร์ เป็นส่วนที่ผมชอบมากๆ

อาวุธต่อกันได้ แต่ทำท่าหน้ากล่องไม่ได้ เพราะแขนไม่ได้เป็นบอลจอยท์

Wreckers ที่เคยออกมาแล้วแทบทั้งหมดจะเป็นขนาด deluxe ทำให้มีส่วนสูงที่แตกต่างกัน
Helicopter Mode

แปลงดาบเป็นใบพัด คิดได้ไง
เวลาติดปืนต้องหุบล้อเข้าไปก่อน ในคู่มือจะไม่ได้บอกให้หุบล้อ ผมลองอยู่ตั้งนาน


ด้านท้ายด้านขวาของผมหลวม ทำให้ประกบกันได้ไม่สนิท แต่ไม่มีผลในร่างอื่นๆ
ใบพัดหมุนได้ด้วย
กางล้อ
Armored Car Mode
สวย



หันปืนไปทิศต่างๆ ได้
ถ้าพับด้านท้ายขึ้นมาจะดูเหมือนเป็นเก้าอี้
เก็บดาบใต้ท้องรถ
จริงๆ แล้ว Springer ใหญ่กว่าพอสมควรครับ แต่ถ่ายรูปมาแล้วมันหลอกตา
Gerwalk Mode
แถมอีกนิด คือทางเพจ https://www.facebook.com/HKGTF เขาแปลง Springer ได้มากกว่า 3 ร่างนะครับ ลองเอาไปดู

Comments