[repost] [Prime] จุดจบอันแสนเศร้า Breakdown Cyrus


สำหรับ Breakdown Cyrus ตัวนี้ ก็เป็นหนึ่งในโมลด์ Breakdown ที่มีเฉพาะของ Takara เพราะ Hasbro ไม่ยอมออก แต่ Takara ออกของเล่นมาแล้วถึงสามตัวได้แก่ Breakdown, Breakdown Cyrus และ Swerve ผมก็ได้ Breakdown Cyrus มาตัวนึงครับ
คำว่า Cyrus ของ Takara จริงๆ แล้ว น่าจะเป็นคำว่า Silas ชื่อของตัวร้ายที่เป็นมนุษย์ในเรื่อง Transformers Prime ผู้อยากจะเป็น Transformers มาตลอด จนในที่สุดเมื่อ Breakdown ตาย ก็เอาร่างมาใช้ครับ หลายคนเกลียด Silas มาก เพราะเป็นคนเอาศพ Breakdown ที่เป็นคนดีแต่อยู่ดีเซปฯ อีกคนหนึ่งมาใช้งานแบบไม่ให้เกียรติเขาเลย แถมยังฆ่าลูกน้องตัวเองจนหมด แต่ถ้ามองในแง่ของเล่นแล้ว ตัวนี้ทำสีออกมาได้โอเคเลยครับ มีทั้งกันชนใหม่ชุบโครม ทำหัวใหม่ที่ตาบอด และตัว Silas ที่ฝังอยู่ในตัวหุ่นตามการ์ตูนเป๊ะ และถึงแม้จะอยู่ในซีรีย์ AM แต่ถ้าไม่ติดสติกเกอร์ก็ยังดูสวยอยู่ดี สังเกตว่าสติกเกอร์ที่ให้มาจะเป็น "ริ้วรอยความเสียหาย" ที่เกิดขึ้นกับตัวหุ่นตามท้องเรื่อง กับโลโก้ดีเซปฯ และ M.E.C.H. หน่วยงานของ Silas ซึ่งผมไม่ได้ติดเลยครับ ติดแค่สติกเกอร์ "ที่จำเป็น" บางส่วนเท่านั้น
มาเริ่มกันที่ Robot Mode
หัวใหม่และ Silas ที่อยู่ข้างใน ถ้าทำสีคงสวย
ด้านหลังค่อนข้างกลวง
อ้าวด้านหลังหัวเป็นชิ้นใส แต่ดันเพนท์ตามาเลยแสงส่องผ่านไม่ได้ จริงๆ ตัวนี้ทำทึบมาเลยก็ได้นะ
จุดขยับไม่ค่อยดีอะ
ก่อนจะไปที่ Vihicle Mode อยากจะให้ดูการแปลงร่างนิดนึงนะครับ คือตอนแรกๆ ที่ผมได้มา จะประกบด้านหลังได้ไม่สนิท เพราะไม่เห็นว่าจะมีล็อคอยู่อีกสองจุด ตามรูปครับ ถ้าล็อคตรงนี้ได้ก็จะแปลงร่างเป็นรถได้สมบูรณ์ครับ
(ภาพการแปลงเป็นของคุณ tekering ในบอร์ด tfw2005 ที่ผมไปถามไว้ครับ กระทู้ http://www.tfw2005.com/boards/transformers-feedback/723802-transformers-prime-am24-silas-breakdown-5.html#post8755330)
ตอนแรกจะปิดด้านหลังไม่สนิทเพราะตรงที่วงไว้ยังไม่เข้าล็อก
เมื่อกดให้เข้าล็อกแล้วก็จะแปลงร่างได้สมบูรณ์
Vihicle Mode

กันชนใหม่ เงาวิ้ง

ด้านหลังเป็นยางอะไหล่ ติดกับตัวรถเลยเอาออกไม่ได้

สวยอะ
 
Arm Micron Magi
ตั๊กแตนตำข้าว
จุดขยับ
แปลงเป็นปืนหน้าตาประหลาดได้ (ในการ์ตูนตัวนี้จะใช้อาวุธของ Vehicon แต่สงสัย takara จะกลัวซ้ำเลยออกแบบตัวใหม่มา)
เอาใบมีดออกมาเป็นอาวุธฟันได้
การติดตั้งในร่างรถ
[updated] เพิ่มการติดตั้งปืนของ Jet Vehicon
เทียบขนาด
ค่อนข้างเตี้ยนะ
คราวหน้าคงเป็นตัวนี้ครับ

Comments