[repost] กองทัพไม่อาจขาดพวกเขาได้ Vehicon (AM Transfromers Prime) แถม stop motion ทำเองด้วยนะ

Vehicon หรือที่ทางญี่ปุ่นเรียกว่า Beacon ในการ์ตูนเป็นเบ๊ที่โดนกำจัดง่ายๆ แต่เมื่อผลิตออกมาเป็นของเล่น กลับมีความลงตัวมากกว่าตัวเด่นบางตัวเสียอีก ตอนนี้มีออกมาแล้วสามรุ่นครับตามที่ปรากฎในอนิเม คือรุ่นรถยนต์ เรียกว่า Vehicon มีสองแบบคือแบบ First Edition (FE) กับแบบ AM ซึ่งตอนนี้รุ่น FE ก็กลายเป็นของหายากเหมือนกับ FE ตัวอื่นๆ ไปแล้ว
อีกรุ่นคือรุ่นยานบิน เรียกว่า Jet Vehicon ซึ่งรุ่นยานบินเนี่ยต่อไปอาจจะหายากได้ เพราะเป็นงานที่มีแต่ทาคาร่าเท่านั้นที่ผลิตออกมา หรือที่ฝรั่งเรียกว่า Takara Exclusive ซึ่งตอนนี้เท่าที่ทราบ มีสองโมลด์แล้ว คือ Jet Vehicon กับ Breakdown ซึ่ง Breakdown มีรีเพนท์ออกมา สรุปมีโมลด์นี้สามตัว จึงอาจจะหาซื้อง่ายกว่า Jet Vehicon หรือเปล่า แต่เท่าที่มีรีวิวมา ทั้ง Breakdown และ Jet Vehicon ก็เป็น TF ไลน์ Prime ที่จัดได้ว่าดีมากๆ ดังนั้น ถ้ามีโอกาสก็น่าจะมีไว้ แต่ผมยังไม่มีทั้งสองตัวครับ ไม่ได้พรีไว้ด้วย (พรีแต่ Breakdown Cyrus ซึ่งอีกนานกว่าจะออก) แต่สัญญาว่าถ้าได้จัดสองตัวนั้นมา จะนำมารีวิวแน่นอน
Robot Mode
แทบจะไม่มีส่วนเกินหรือ kibbles เลย เมื่อเทียบกับ FE แล้ว อาจจะตัวเล็กกว่า แต่ผมว่ารุ่นนี้ออกแบบได้ลงตัวกว่า (ขออภัยที่ผมไม่มีตัว FE)
โลโก้ Decepticons เป็นสติกเกอร์ ซึ่งก็ต้องมีการงัดแงะเพื่อจะติดใต้ชิ้นใส มีฝรั่งมาแนะนำไว้ในกระทู้ http://www.tfw2005.com/boards/transformers-feedback/635726-am-16-jet-vehicon-12.html#post8124885 สรุปแล้วก็คือว่า ให้เอาอะไร (อาจเป็นไม้จิ้มฟัน หรือไขควงนาฬิกา) ขูดกาวที่ติดชิ้นใสเอาไว้ออกซะ แล้วเอาอะไรนั่นแหละ ดันชิ้นใสให้หลุดออก
นี่คือภาพในกระทู้ฝรั่ง ก็ทำดังที่ว่ากับจุดที่วงไว้เนี่ยแหละ แต่มันจะมีสองจุดนะ
ก็จะได้ออกมาแบบนี้
ด้านหลัง
จุดขยับค่อนข้างดีนะ
เห็นท่านี้ในบล็อกรีวิวของญี่ปุ่น แต่จำบล็อกไม่ได้แล้ว เหมาะดี
Vihecle Mode
ถึงจะเป็นตัว AM แต่ก็คิดว่าลงสีมาโอเคประมาณนึง สติกเกอร์ผมก็ไม่ได้ติดครบหมด
ไอพ่นด้านหลัง จำไม่ได้ว่าของฮาสโบรมีหรือเปล่า แต่ผมชอบนะ เก๋ดี เหมือนรถแบทแมนเลย
ด้านบน
Arm Micron Noji
Noji ไม่รู้มีความหมายอะไรหรือเปล่า แต่ดูจากหน้าตาคิดว่าเป็นหมู
คุณ gingavFX จากบอร์ดมดมาบอกให้แล้วครับว่ามาจากคำว่าหมูป่าในภาษาญี่ปุ่นครับ
Noji = น่าจะเป็น Nozi ที่แผลงมาจาก อิโนชิ ที่หมายถึงหมูป่านะครับและตัวAM นั้น ก็เป็นหมูป่าด้วย (แต่ถ้าเรียกAM ตัวนี้ว่า น้องหมู ล่ะก็เงิบแน่ๆ)
กับ Zori
แปลงเป็นปืนก็เหมาะดี
เป็น AM จึงมีที่ติดตั้งเพิ่มให้
อาวุธประกอบกันได้
เทียบขนาด
ร่างหุ่นบ้าง
อันนี้สติกเกอร์ที่เหลือครับ
สุดท้ายคือเห็นว่าการแปลงร่างตัวนี้เด็ดมาก ปกติผมจะไม่แปลงให้ดู แต่เนื่องจากตัวนี้ของเค้าดีจริงเลยทำเป็น stop motion มาเลยครับ ^^

Comments