[3rd party] ตำนานยักษ์ผู้ยิ่งใหญ่ บทที่ 1 Maketoys Giant Type 61 - Excavator (Not Scavenger)

สวัสดีครับ

ปีนี้ (2015) เป็นปีที่ของเล่น Transformers ที่วางขายอย่างเป็นทางการมีไลน์หนึ่งชื่อว่า Combiner War ซึ่งก็คือเป็นการเน้นขายหุ่นรวมร่างนั่นเองครับ ซึ่งในสายตาผู้เก็บของเล่น TF แล้ว ก็ยังเป็นอีกครั้งหนึ่งที่งานลิขสิทธิ์สู้งาน 3rd party ไม่ได้ครับ แต่ก็ถือว่าพัฒนาจากหุ่นรวมร่างในช่วงหลายปีที่ผ่านมามากทีเดียว ถ้ามีโอกาสผมก็คงจะได้เก็บกับเขาสักตัวสองตัวเหมือนกัน

สำหรับเจ้า Giant Type 61 ของค่าย Maketoys นี้ ก็ถือเป็นหุ่นรวมร่างตัวแรกๆ ที่ค่าย 3rd party ทำออกมา จนกลายเป็นกระแสสำหรับค่ายต่างๆ ที่ต้องทำหุ่นรวมร่างออกมาให้แฟนๆ กัดฟันซื้อในราคาที่ห้ามบอกใคร และก็เป็นผลงานแจ้งเกิดสำหรับค่ายนี้ (ที่ภายหลังมาเปิดตัวว่าก็ค่ายเดียวกับ FPJ นั่นแหละ : สนใจโปรดหาข้อมูลอ่านในอินเทอร์เน็ต) ด้วยความที่งานดีมากนั่นเองครับ ผมก็ไม่คิดว่าจะมีโอกาสได้ครอบครองกับเขา จนได้มาในราคามือสองถึงพอจะกัดฟันซื้อกับเขาได้

อ้อ ชื่อตัวที่เขาทำเลียนแบบมาก็คือ Devastator หุ่นรวมร่างตัวเดียวที่ได้รับเลือกไปอยู่ในหนังโรงภาค 2 ครับ

เริ่มกันจากตัวแรก Scavenger ผู้แปลงร่างเป็นแขน
 

Robot Mode



ส่วนที่ตักของรถถังเกะกะไปหน่อย แต่ก็ไม่รู้จะเอาไว้ไหนอะนะ

ส่วนรวมร่างชัดเจน




ส่วนรวมร่างชัดเจน เน้นเพราะเป็นข้อด้อยที่เห็นชัดมาก เอาเถอะตัวแรกๆ ของบริษัทนี้

ยืดแขน

จุดขยับจัดว่าดีแต่จะชอบไปติดชิ้นส่วนที่ใช้รวมร่าง

อาวุธ


เลื่อนได้



ลูกเล่นมือยักษ์ เอาแขนร่างรวมมาถือ





Vihicle Mode


ในตอนที่เจ้านี่ออกมา มีอีกค่าย (TFC) ทำ Devastator ออกมาเหมือนกันครับ แต่ยังไงผมก็เลือกค่ายนี้เพราะคิดว่าสวยกว่า ถึงแม้ว่าอีกค่ายจะตัวใหญ่กว่าและเหมือนจะมีลูกเล่นมากกว่า




ระบบการแปลงร่างไม่ซับซ้อนมากแต่ก็มีอะไรให้ทำเยอะดี ถ้าไม่มีคู่มืองงเหมือนกัน



Arm Mode
สิ่งหนึ่งที่ผมชอบ Devastator คือแขน ถ้าเป็นหุ่นรวมร่างตัวอื่นจะนำหุ่นตัวเล็กมาทำเป็นแขนเลย ทำให้ส่วนขาของหุ่นตัวเล็กกลายเป็นแขน แล้วมันจะดูโบ๋ๆ แต่ Devastator มีชิ้นแขนต่างหากเลย




เทียบขนาด





พบกันใหม่คราวหน้าครับ

Comments